CÁC LOẠI GẠCH MEN PHỔ BIẾN

CÁC LOẠI GẠCH MEN PHỔ BIẾN

CÁC LOẠI GẠCH MEN PHỔ BIẾN

CÁC LOẠI GẠCH MEN PHỔ BIẾN

1. Gạch men là gì?

Gạch men là loại gạch được phủ một lớp men mỏng với bề mặt được phun màu cùng in họa tiết đa dạng, sinh động. Thành phần của xương gạch phần lớn đến từ thiên nhiên như cao lanh, đất sét, thạch cao và màu men cùng một số phụ gia khác.

Gạch được tráng men, phủ màu mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lý tưởng. Lớp tráng trên gạch men có thể bóng hoặc mờ, nhám tùy vào chủng loại tương ứng với tính ứng dụng khác nhau. Gạch men cũng có nhiều quy cách kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

2. Gạch men có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường có 4 dòng gạch phổ biến: gạch men bóng, gạch men kim cương, gạch men matt và gạch men sugar. 

2.1. Gạch men bóng

Các loại gạch men bóng thuộc phân khúc gạch ốp lát tiêu chuẩn với giá thành siêu tốt và chất lượng ổn định. Loại gạch này nhận được sự quan tâm đông đảo đến từ khách hàng, là sự lựa chọn lý tưởng giúp tô điểm không gian. Bề mặt hoàn thiện của gạch sáng bóng, nhẵn mịn giúp tạo hiệu ứng bắt sáng tốt hơn.

Ứng dụng: Gạch men bóng là một sản phẩm phù hợp cho cả không gian nội và ngoại thất. Vì bề mặt bóng dễ gây trơn trượt nên ít ứng dụng đối với những nơi tiếp xúc nhiều với nước như nhà tắm, nhà bếp, sân vườn,... Đối với những không gian có diện tích nhỏ, thiếu sáng thì bạn có thể sử dụng gạch men bóng để bắt sáng và tạo hiệu ứng mở rộng không gian tốt hơn.

Gạch men bóng Apodio . Kích thước: 600x1200 mm. Mã sp: 66284050

2.2. Gạch men matt

Trái ngược với gạch men bóng, gạch men matt (men mờ) là loại gạch có khả năng chống trơn trượt cao, có độ cứng lực tốt. Đặc biệt, gạch hạn chế tối đa hiện tượng bị phản sáng và cho ánh sáng xuyên qua, mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lý tưởng.

Ứng dụng: Gạch men matt cũng sở hữu tính ứng dụng cao, người tiêu dùng thường sử dụng gạch men matt trong khâu lát nền nhà, đặc biệt là những không gian tiếp xúc nhiều với nước do khả năng chống trơn trượt của gạch cao. Những thiết kế có màu sắc và họa tiết sặc sỡ có thể sử dụng để ốp điểm trang trí, ốp tường để tạo hiệu ứng nổi bật, thu hút hơn.

 

Gạch men matt Apodio. Kích thước: 600x600 mm. Mã sp: 66144304

2.3. Gạch men kim cương

Gạch trải qua quy trình tráng men 2 lần bằng các hạt tinh thể siêu nhỏ. Dòng gạch kim cương được xem là phiên bản cao cấp của gạch men bóng, từ đó mang đến độ bền tối ưu, tích hợp khả năng chống trơn trượt rất tốt.

Ứng dụng: Sản phẩm gạch men kim cương tinh tế, sang trọng phù hợp với các khu vực như phòng khách, mặt tiền, trung tâm thương mại, sảnh khách sạn…Bên cạnh đó, gạch còn được sử dụng ốp nền hoặc ốp tường đều mang đến hiệu ứng thẩm mỹ tốt, bền bỉ và an toàn.

Gạch men kim cương Apodio. Kích thước: 800x1200 mm. Mã sp: BL81809

 

2.4. Gạch men sugar

Đúng như tên gọi, đây là dòng gạch với lớp men bề mặt được tạo hiệu ứng như hạt đường, khi chạm tay bạn sẽ cảm nhận rõ bề mặt có những hạt nhỏ li ti, mật độ dày. Bên trên bề mặt của gạch được phủ một lớp hạt đường khá đặc biệt, từ đó giúp nâng cao tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

Ứng dụng: Gạch men Sugar có tính ứng dụng cao, phù hợp để lát nền ngoài trời, sàn nhà tắm, phòng khách hoặc phòng ngủ. Ngoài ra, gạch men Sugar được ứng dụng lát tường mặt tiền, sảnh hoặc ban công khách sạn. Nhìn chung, dòng gạch này phù hợp cho cả ngoại và nội thất mang đến vẻ đẹp sống động.

Gạch men sugar Apodio. Kích thước: 600x1200 mm. Mã sp: 61224016

Hiện nay, gạch men là loại gạch ốp lát phổ biến nhất trong các công trình xây dựng nhờ vào sự đa dạng về kích thước, màu sắc, chất liệu và tính ứng dụng cao của nó. Lựa chọn gạch men phù hợp không chỉ góp phần nâng cao tính thẩm mỹ mà còn mang đến độ bền vượt trội cho không gian sống của bạn.

Chia sẻ:
Copyright © 2017 by LÊ CAO PHÁT. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd