CÁC LƯU Ý KHI THI CÔNG GẠCH ỐP LÁT

CÁC LƯU Ý KHI THI CÔNG GẠCH ỐP LÁT

CÁC LƯU Ý KHI THI CÔNG GẠCH ỐP LÁT

CÁC LƯU Ý KHI THI CÔNG GẠCH ỐP LÁT

Để đảm bảo việc thi công gạch ốp lát được chính xác và mang thẩm mỹ cao nhất, cần phải tuân thủ những yêu cầu khi làm việc. Dưới đây là các lưu ý để việc thi công đạt chất lượng tốt:

Xác định khối lượng gạch nền chính xác: Việc tính toán khối lượng gạch lát nền là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể kiểm soát được chi phí của mình, tránh việc thất thoát. Giúp chủ nhà kiểm tra và đánh giá được độ sai lệch về khối lượng khi thi công để có kế hoạch dự trù vật liệu chính xác.

Nắm được các đặc tính cơ bản của loại gạch cần thi công: Vật liệu ốp lát là loại gạch nào cũng cần phải được nắm rõ để đưa ra phương án ốp lát sao cho tường và nền có được sự bền vững và hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có. Khuyến khích ốp lát gạch cùng một chiều để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Sử dụng nêm cân bằng, đặc biệt là gạch khổ lớn như 60x120 (cm) hoặc dạng gỗ thanh 20x120 (cm)... để cân chỉnh gạch trong quá trình thi công.

Làm sạch bề mặt ốp lát gạch: Bề mặt ốp lát gạch phải đảm bảo sạch sẽ, khô ráo, và bằng phẳng. Các vết rạn, nứt phải được xử lý để không làm ảnh hưởng tới quá trình thi công.

Khoảng cách giữa các viên gạch khi ốp lát: Nên để khe hở mạch, ron giữa các viên gạch tối thiểu là 2mm và đối với gạch gia công cắt bẻ là 3mm. Mạch, ron được vệ sinh khô ráo, sạch sẽ khi chà bằng keo.

Hoàn thiện sau khi thi công: Dùng các loại hóa chất làm sạch xi măng, vữa và nước rửa sàn thông thường để làm sạch bề mặt sau khi thi công. Đối với các sản phẩm mài bóng, quá trình làm sạch nên cẩn thận và tỉ mỉ hơn để giữ độ bóng, độ trong và sự sắc nét của sản phẩm.

Chà ron sau khi lát sàn: Sau khi thi công để khoảng ít nhất 6-8 tiếng đảm bảo bề mặt gạch được khô ráo, chắc chắn rồi tiến hành chà ron. Nên chà ron 2 lần để có bề mặt gạch đẹp và chắc chắn nhất.

Bài viết đã cung cấp phần nào những lưu ý cho bạn khi thi công ốp lát gạch. Thực tế khi tiến hành sẽ có thể gặp phải những vấn đề khác. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ phần nào thông tin bạn đang tìm hiểu. 

 

 

Chia sẻ:
Copyright © 2017 by LÊ CAO PHÁT. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd