CHI TIẾT CÁC LOẠI GẠCH THEO MÀU SẮC, HỌA TIẾT

CHI TIẾT CÁC LOẠI GẠCH THEO MÀU SẮC, HỌA TIẾT

CHI TIẾT CÁC LOẠI GẠCH THEO MÀU SẮC, HỌA TIẾT

CHI TIẾT CÁC LOẠI GẠCH THEO MÀU SẮC, HỌA TIẾT

Hiện nay các thương hiệu cho ra mắt thị trường rất nhiều sản phẩm gạch ốp lát phong phú về mẫu mã. Dựa theo màu sắc, họa tiết các mẫu gạch ốp lát năm 2023 có thể phân thành một số loại sau:

1. Gạch đơn sắc

Gạch đơn sắc là tấm gạch có một màu đồng nhất, không hoa văn, họa tiết. Kiểu gạch này là lựa chọn an toàn, phù hợp với những không gian có diện tích hẹp, giúp không gian trông rộng mở hơn. Đồng thời, đây cũng là mẫu gạch yêu thích của những gia chủ thích sự giản dị.

(Gạch Apodio Ultra Slim siêu mỏng 600 x 1200 x 5.8mm , bề mặt siêu bóng.

Mã : US6983 (xanh dương nhạt) , US6894 (ghi nhạt)

2. Gạch họa tiết

Đây là mẫu gạch được trang trí nhiều hình khối, họa tiết trên bề mặt. Mẫu gạch này thường khá khó để phối màu với nội thất xung quanh. Nếu muốn lát nền nhà trên mặt sàn rộng, gia chủ nên lựa chọn mẫu gạch có họa tiết đơn giản, không quá nhiều màu sắc. Những mẫu gạch lát nền có họa tiết, hoa văn phức tạp hơn vẫn có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian khi được lát ở một khu vực nhỏ hoặc tạo thành một đường viền xung quanh không gian chính.

(Gạch Apodio 300 x 300mm Sugar trang trí. Mã: 33602 , 33603)

3. Gạch vân đá

Với hoa văn mô phỏng vân đá tự nhiên, đây là mẫu gạch được nhiều gia chủ lựa chọn để làm tăng sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Đây cũng là mẫu gạch rất dễ phối màu với nội thất xung quanh, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà ở.

(Gạch LCP 800 x 800mm . Mã : 8834)

4. Gạch vân gỗ

Các sản phẩm gạch vân gỗ hiện nay được sử dụng phổ biến như một lựa chọn thay thế cho sàn gỗ với những gia chủ muốn tạo không gian ấm áp, sang trọng, hiện đại bằng một vật liệu có tính chống thấm và khả năng chịu lực cao hơn. Gạch vân gỗ cũng rất dễ dàng để phối màu với các không gian và đồ nội thất xung quanh.

(Gạch Apodio giả gỗ 195 x 1200mm . Mã: 11332205)

5. Gạch bề mặt Polish (bóng kiếng)

Là mẫu gạch được phủ một lớp men bóng trên bề mặt, tạo hiệu ứng bóng sáng cực cao, không bị bám bẩn và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Đối với gạch lát nền bề mặt Polish, chỉ một chút ánh nắng hoặc ánh sáng điện cũng đủ khiến không gian trở nên lung linh, sang trọng hơn rất nhiều. 

Nhờ hiệu ứng bóng kính mà mẫu gạch lát nền này trở thành lựa chọn hàng đầu cho các không gian phòng khách, phòng ngủ, sảnh lớn,… Gạch Polish phù hợp với mọi phong cách thiết kế: cổ điển, tân cổ, đương đại, hiện đại ở các hạng mục công trình từ bình dân đến cao cấp.

 

(Gạch Apodio men bóng vi tinh kim cương cao cấp 400 x 800mm . Mã: 48806 , 48906)

6. Gạch bề mặt men Matt (nhám)

Dấu hiệu nhận biết các mẫu gạch bề mặt men Matt là bề mặt có độ nhám nhẹ. Đây là mẫu gạch được sử dụng phổ biến bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bề mặt nhám giúp gạch lát nền bề mặt men Matt có khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước, chống thấm nước hiệu quả. Mặc dù không có độ bóng mịn cao như gạch phủ bóng kiếng song gạch men Matt vẫn có bề mặt tương đối nhẵn, dễ dàng vệ sinh và cũng rất thẩm mỹ, sang trọng. Gạch bề mặt men Matt được ứng dụng cực kỳ đa dạng, là chất liệu lát nền nội thất, ốp tường ngoại thất, thậm chí là gạch trang trí, tô điểm không gian sáng tạo, mới mẻ. Cảm hứng từ đá tự nhiên, bề mặt xi măng khiến mẫu gạch lát nền bề mặt men Matt mang nét độc đáo cho các không gian từ phong cách hiện đại, trẻ trung, cá tính đến sang trọng, trang nhã, cổ điển.

 

(Gạch Apodio men matt 600 x 600mm . Mã: 66431008 , 66433211)

 

7.  Gạch bề mặt Bán bóng (Lappato)

Gạch bề mặt Bán bóng (hay bề mặt Lappato) là sự kết hợp hoàn hảo giữa bề mặt men bóng và men Matt. Bề mặt mẫu gạch lát nền này vừa có độ bóng nhẹ do quá trình mài bóng tạo hiệu ứng lấp lánh, vừa có khả năng chống trơn trượt tối ưu. Hiệu ứng bóng kính vừa phải của gạch giúp cân bằng độ sáng cho cả không gian, đồng thời mang đến cảm giác an toàn khi di chuyển.

 

(Gạch Apodio men matt 600 x 1200mm . Mã: 61223011 (màu nâu) , 61226011 (màu ghi)

8. Gạch bề mặt sần, họa tiết nổi (Structured)

Gạch ốp lát bề mặt sần cũng là mẫu gạch cực kỳ thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay. Đặc điểm nổi bật của mẫu gạch lát nền này là bề mặt nổi sần với các đường vân, họa tiết nổi, đem lại hiệu ứng 3D sống động, chân thực, sắc nét. 

Gạch lát nền bề mặt sần không chỉ đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ mà còn ghi điểm với khả năng chống trơn trượt tối ưu, đồng thời đem lại cảm giác khác biệt, thú vị cho gia chủ khi tiếp xúc trực tiếp với bàn chân.

(Gạch Bologna 500 x 500mm sân vườn - Sugar khuôn định hình. Mã: SV521 , SV523

9. Gạch hiệu ứng kim cương

Hiệu ứng hạt kim cương cho phép tạo ra mẫu gạch với bề mặt có độ cứng rất cao và độ bóng cực bền, không chỉ theo kịp xu hướng về trang trí mà còn đảm bảo công năng sử dụng. Lớp men kim cương phủ trên bề mặt gạch gắn kết với xương gạch tạo thành một khối vững chắc có đặc tính chống trơn ưu việt và siêu cứng. 

Với bề mặt sáng bóng đem lại hiệu ứng gương hoàn hảo, lấp lánh như kim cương, mẫu gạch lát nền này gợi cảm giác sang trọng và trang nhã, có thể sử dụng cho mọi không gian, đồng thời cũng hạn chế bám bẩn, hạn chế hút ẩm toàn diện.

(Gạch Apodio Bóng vi tinh 800 x 800mm . Mã: 84050

10. Gạch bề mặt hạt sugar

Đây là mẫu gạch lát nền có lớp men trên bề mặt được tạo hiệu ứng "hạt đường" nhỏ li ti, và khi chạm tay lên bề mặt gạch chúng ta sẽ cảm nhận rõ ràng những hạt đường siêu nhỏ một cách chân thật nhất. Chất liệu tạo nên bề mặt gạch là những hạt thủy tinh được nghiền siêu nhỏ trộn với lớp dung môi và rắc lên mặt gạch. Sau khi nung ở nhiệt độ cao, lớp bề mặt được mài bằng công nghệ mài mặt hiện đại tạo nên một cấu trúc bền vững với nhiều ưu điểm vượt trội như: chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh, khả năng chống chịu mài mòn tốt, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian kiến trúc. 

Bạn có thể tham khảo những loại gạch trên đây để có những thông tin bổ ích khi trang trí mái ấm của gia đình nhé!

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyright © 2017 by LÊ CAO PHÁT. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd